Cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc, chính vì vậy phong thủy phòng ngủ và giường ngủ hết sức quan trọng, không những giúp chúng ta nhanh chóng khôi phục lại năng lượng mà còn giúp cho tinh thần sảng khoái, để sẵn sàng cho một ngày mới tiếp theo. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kê giường ngủ theo phong thủy hợp với không gian phòng  ngủ gia đình bạn.

Kê giường ngủ hợp không gian phòng ngủ theo phong thủy


Theo tiêu chí khi trang trí phòng ngủ của nội thất nhà đẹp hiện đại theo phong cách châu âu thì giường ngủ thường được đặt ở chính giữa phòng, chỉ có đầu giường là tựa vào tường, còn lại ba mặt thoáng. Tuy nhiên, theo quan điểm phong thủy, cách đặt giường này không có lợi vì ba mặt không có chỗ tựa tạo cảm giác thiếu an toàn, nếu như giường nằm chung cùng con cái còn nhỏ thì trẻ dễ bị rơi xuống đất trong lúc cha mẹ ngủ say.


Khi kê giường các bạn cần lưu ý tránh sau đây:

1. Giường ngủ đối diện một chiếc gương

Ở vị trí này, chiếc gương sẽ “hút” hết năng lượng cơ thể, nhất là về ban đêm khi cơ thể cần thời gian để tái tạo năng lượng.

Cách khắc phục: Tìm một vị trí khác để đặt gương. Nếu gương được gắn vào tủ (hoặc cánh cửa), có thể dùng một tấm rèm che gương trước khi đi ngủ, sử dụng riđô cho giường ngủ. Ban ngày có thể kéo rèm (riđô), đón ánh sáng, ban đêm che rèm lại.


                                     Cách kê giường ngủ hợp phong thủy không nên đối diện gương

2. Cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nguyên nhân: Nhà vệ sinh là nơi được coi là nơi không có khí tốt. Thường có mùi và ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhân căn phòng.

Khắc phục: Có thể đặt một tấm gương lồi bên ngoài nhà vệ sinh để nguồn năng lượng tích cực không bị hút vào đó.


Không nên kê giường đối diện nhà vệ sinh

3. Giường ngủ thẳng hàng với cửa ra vào

Theo quan niệm phong thủy, cách kê giường ngủ không nên đặt thẳng hàng với cửa ra vào. Khi nằm trên giường, đôi chân thẳng hàng với cửa ra vào khiến con người hao hụt sức khỏe vào buổi tối, yếu ớt khi ngủ dậy.

Để khắc phục tình trạng trên tốt nhất vẫn là tìm cách kê lại giường ngủ nếu không, nên thử 2 mẹo sau:

– Treo một tấm riđô trên giường ngủ.

– Đặt một đồ vật ngăn cách giữa giường ngủ và cửa chính: một chiếc ghế gỗ, bàn gỗ nhỏ, một giá sách gọn nhẹ… tạo cho người nằm trên giường cảm thấy an toàn và bão dưỡng được sức  khỏe khi thức dậy.



Kê giường ngủ đối diện cửa ra vào khiến giấc ngủ của bạn không sâu giấc luôn cảm thấy bất an

4. Giường ngủ kê dưới cửa sổ

Khi chúng ta ta ngủ là khoảng thời gian cơ thể được bảo vệ và khôi phục năng lượng. Nếu giường ngủ được đặt dưới cửa sổ, cơ thể có xu hướng bị yếu đi do phần đầu ở ngay dưới cửa sổ, chịu tác động trực tiếp từ những yếu tố bên ngoài.

Khắc phục: Kiểm tra xem bạn có thể di chuyển giường ra khỏi vị trí hiện tại hay không? Nếu không, nên thử lắp rèm cho cửa sổ. Cách này giúp ngon giấc vừa tạo cho bạn cảm giác như được một bức tường thành che chở bên cạnh.



Không nên kê giường ngủ dưới cửa sổ

5. Hình dáng phòng ngủ cần vuông vức

Phòng ngủ là nơi có thể hội tụ nhân khí, mà cơ thể con người tỏa ra năng lượng, đó chính là nhân khí. Phòng ngủ bị lệch, hay có nhiều góc tạo ra ảo giác, nhiều góc dễ tạo nên sự đè nén, tăng thêm gánh nặng tinh thần, lâu dài dễ bị stress. Phòng ngủ hình vuông được coi là tốt nhất bởi nó đem lại cảm giác an toàn, vững trãi, yên tĩnh rất có lợi cho sức khỏe. Nếu không thể thiết kế theo hình vuông thì hãy chọn hình chữ nhật. Nhưng cần lưu ý chiều dài không được quá dài so với chiều rộng.
Khắc phục, sử dụng tủ thiết kế lệch đặt vào những góc lệch để làm cân bằng hình khối.



Hình dáng phòng ngủ vuông vắn sẽ giúp giấc ngủ an toàn không bị hoang mang

6. Phong cách thiết kế thống nhất

Bạn nên thống nhất giữa phong cách và nội thất trong phòng ngủ. Nếu phòng ngủ được bố trí theo phong cách Trung Hoa, thì giường ngủ không nên bài trí theo phong cách Âu. Chất liệu giường cần phải chắc chắn, chân giường cân bằng, không được chân cao chân thấp. Chân giường nếu cũ hỏng, cần nhanh chóng sửa chữa, vợ chồng mới hạnh phúc .

Hai bên đầu giường nếu có thêm tủ, không những khiến cho tình cảm vợ chồng thêm mĩ mãn, còn giúp ích cho sự nghiệp và tiền tài. Đặc biệt, nếu hai tủ đầu giường có thêm ngăn kéo và hai chiếc đèn bàn nhỏ sẽ giúp cho tài vận của bạn càng thêm phát triển, tiền của nhanh chóng tăng lên, được quý nhân giúp đỡ. Ngược lại, nếu không có tủ đầu giường sẽ tượng trưng cho cả đời không có tiền của, không có phúc, duyên vợ chồng cũng ít.

Để phù hợp với quan điểm âm dương, gối của người nam ở bên trái, người nữ ở bên phải. Bên cạnh đó, đầu giường phải luôn sạch sẽ, gọn gàng, tuyệt đối không được để các thứ bẩn thỉu.


Biết cách bố trí thiết kế phòng ngủ giúp gia đình bạn luôn hạnh phúc

7. Phòng ngủ nên có ánh sáng vào ban ngày và tối vào ban đêm

Phòng khách cần phải sáng sủa nhưng phòng ngủ cần được không khí riêng tư, ấm áp. Ánh sáng trong phòng ngủ quá mạnh sẽ khiến người ta cảm thấy hấp tấp, dễ nổi cáu, dồn nén bức bối trong lòng. Nhưng ánh sáng không đủ sẽ làm cho căn phòng tối tăm, khiến tinh thần ủ rũ, sầu muộn, luôn lo lắng, suy tư.

Phòng ngủ hiện đại thường sử dụng loại đèn ngủ có chụp để ở tủ cạnh đầu giường. Đây vừa là đồ món trang trí đẹp, vừa cung cấp ánh sáng êm dịu cho phòng. Bạn cũng có thể treo thêm đèn tường có màu nhạt trong phòng ngủ để tạo kín đáo cám giác lãng mạn, ấm áp.

Phòng ngủ luôn đủ ánh sáng ban ngày và bóng tối vào ban đêm

Nhiều người có thói quen để đèn trong khi ngủ để tạo cảm giác an toàn hay thuận tiện cho sinh hoạt, chẳng hạn như đi vệ sinh ban đêm. Trong trường hợp này, để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, bạn không nên để ánh sáng chiều vào mặt mà hãy chỉnh ánh sáng hắt sang hướng khác hoặc trần nhà.

Cần đặc biệt lưu ý không bố trí đèn chính ở phía trên trung tâm giường ngủ, bởi theo phong thủy điều này dễ làm hệ tiêu hóa của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Trên đây là cách kê giường ngủ theo phong thủy được nghiên cứu nhiều năm qua mà Nội Thất Thanh Hải chúng tôi chắt lọc, các bạn tham khảo để đưa ra những lựa chọn đúng chuẩn nhất để gia đình bạn luôn hạnh phúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những mẫu giường công chúa màu hồng đẹp dành cho bé gái

Mẫu giường trẻ em hình chiếc thuyền

Giường ngủ đa năng có ghế massage bọc da có gì đặc điểm nổi bật